Luyên thuyên về bác tỷ phú đầu mượt và hạt ô mai

Mình là hạt ô mai. Bác Tỷ phú đầu mượt là Donald Trump. Hat ô mai don’t care much, and Trump doesn’t have any ideas what the hell is hạt ô mai. So that’s fair enough!

Mình vẫn nhớ hồi năm ngoái (2015), một buổi sáng  lên lớp, mình đang scroll đọc tin tức và tha thẩn ngắm nghía bạn bè , thì đọc được một cái title rằng bác Tỷ phú đầu mượt Donald Trump có lẽ sẽ chạy đua vào Nhà Trắng với tư cách là ứng viên Đảng Cộng Hòa.

Với mình cho đến thời điểm đấy, bác Trump là một tỷ phú có cái miệng nhọn rất vui mắt, và cái accent lê thê cũng ngộ nghĩnh đáng yêu, theo một style rất thương mại và lóng lánh kiểu Miss Universal. Lúc đó, ông thầy dạy môn-khỉ-gì-về-quản-trị-ấy-của mình suốt ngày bật The Apprentice của bác này để lấy ví dụ về các thủ thuật kinh doanh và đàm phán, mà xem mấy chục phút một cái episode đọng lại trong mình chỉ  là: Well this is like the businessmen version of next top model  where finally Trumps still got the crown.

Sau đó vài bữa, thì bác Trump chính thức, chứ chẳng còn là có lẽ, chạy đua rào rào. Mình thì: Oh, so it’s for real now! Tít báo ào ào, một bên là bác Trump, một bên là bác gái nhà Clinton  là 2 cái tên kiểu the most popular worldwide, đuổi đuổi nhau, đua đua nhau, móc mỉa nhau. Báo chí cũng vần vũ theo. Còn có những cái tên khác xa lạ hơn với quần chúng VN, do mình có follow fb của một vài cá nhân thạo tin hơn chút nên biết cũng thêm chút chút, và có một professor ở CSU thì vẻ như rất ủng hộ Sanders. Mình vẫn scroll down scroll down như một thói quen buổi sáng đã tập được nhờ ơn Facebook.

Thực ra thì cái quan tâm của mình đến bác Trump (cũng như toàn bộ những thứ chính trị hầm bà làng khác) cũng chẳng mặn mà hơn là mấy cái cách bác ấy phát ngôn về Biển Đông: “It is very far, and we have a lot of problems, OK? And they are already built”. Hehe.

Với cả mình thấy rất giải trí sảng khoái với cách bác í đứng ra tranh cử: Tao phải nói là tao giàu lắm nha bọn bây! Tao làm mấy cái trò này là toàn dùng tiền tao hết đó nha bọn bây! (“I’m really rich!”) Hehe nghe đáng yêu nhờ! Như kiểu trở thành Tổng Thống Huê Kỳ cũng đơn giản như một cái mề đay hơi bị to bác sẽ sưu tập treo lên sảnh nhà ngắm cho vui, hay là một cái achievement lấp lánh thêm vào cái sơ yếu lí lịch Super Rich của bản thân vậy.

Mình thấy là bác Trump ấy mà, bác ấy thương mại và tiện lợi kinh khủng. Chính vì thế nên là bác ấy cực thu hút trong bối cảnh hiện nay. Cứ tab vào khung search của Google hay Youtube, bấm D-O là tên bác nhảy ra đầu tiên. Nhìn sơ sơ trên youtube search thì những cái video về các phát ngôn của bác sẽ có vài vạn đến vài trăm ngàn lượt view [10.000;200.000], còn những clip mang tên Trump’s most idiotic moments, hay là trêu trêu bác í như Trump tự phỏng vấn bản thân của anh  Jimmy Fallon thì đạt từ 1 triệu đến vô vàn lượt view.

Nghĩa là bác đang giúp mang giải trí đến một bộ phận quần chúng nhân dân (bao gồm bộ phận hạt ô mai). Và cái gì liên quan đến bác ấy cũng thấy sôi sục đáng yêu như một nồi lẩu thập cẩm đủ màu đủ món. Sau Cái Super Tuesday vừa rồi thì việc anh Lê-Ô cuối cùng cũng cầm được a fucking Oscars đã bớt tưng bừng chỉ sau 1-2 ngày. Tiếp theo là việc một loạt các bác nổi tiếng từ sao chính trị đến sao Hô-Li-Út nhảy vào sấn sổ bác Trump, kêu bác không có tư cách làm tổng thống lalala… – tất cả cũng đều đáng yêu khủng khiếp hihi.

Dân tình thật dễ kích động và khoái trêu chọc nhau, phỏng ạ? Như kiểu giờ Leo thắng rồi nên đến giờ Johnny Depp hóa thành mục tiêu. Và nếu không troll bác Trump nữa, thì lại phải kiếm người khác trám vào chỗ đó, mệt lắm thay 😥

Anyway, mình thấy thích Trump làm Tổng thống đầu mượt của Hoa Kỳ hơn là bác gái nhà Clinton. Bác gái này rất giống như mụ phù thủy trong chuyện cổ tích dụ kẹo các cháu vào rừng rồi ăn thịt, thảo mai lắm huhu!!!!

Leave a Reply

